Cách làm su hào xào cà chua siêu ngon

Cách làm su hào xào cà chua

Su hào xào cà chua – Bạn đang băn khoăn và chưa biết nên làm món rau gì cho bữa ăn ngày hôm nay. Vậy hãy để https://taiducfood.com/ giúp bạn làm điều đó, ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm su hào xào cà chua siêu ngon tại nhà.

Cách làm su hào xào cà chua
Cách làm su hào xào cà chua

Chuẩn bị nguyên liệu làm su hào xào cà chua

Để có một món su hào xào cà chua ngon nhất, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây.

  • 1 củ su hào khoảng 250g.
  • 2 quả cà chua.
  • 3 – 4 củ hành khô.
  • Hành lá.
  • Các gia vị chính: Bột canh, hạt tiêu, dầu hào, bột ngọt.
  • Dụng cụ bếp cần thiết: chảo, dao phay, thìa,…

Những nguyên liệu trên chúng tôi chuẩn bị cho khẩu phần ăn 2 người, nếu gia đình bạn có nhiều thành viên thì hãy tăng nguyên liệu chính sao cho phù hợp nhất nhé.

Cách làm su hào xào cà chua
Cách làm su hào xào cà chua

Hướng dẫn cách làm su hào xào cà chua siêu ngon

Không để bạn chờ lâu hơn nữa, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm su hào xào cà chua tại nhanh thơm ngon và nhanh chóng nhất.

Sơ chế nguyên liệu

Nguyên liệu khi nãy sau khi chúng ta đã chuẩn bị đầy đủ, bạn hãy lấy chúng ra và sơ chế thật kỹ nhé.

  • Su hào: Bạn thực hiện gọt vỏ, rửa sạch sau đó dùng dao phay cắt lát mỏng, thái sợi hoặc thái con chỉ tùy ý. Đây là 3 cách thái su hào phổ biến nhất người Việt hay dùng, bạn có thể lựa chọn cách nào mình ưng ý và tự tin nhất khi làm.
  • Cà chua: Nguyên liệu này bạn mang đi rửa sạch, thái lát mỏng hoặc bổ múi cau nhỏ vừa ăn.
  • Hành khô: Bóc vỏ và băm nhỏ.
  • Hành lá: Đối với hành lá, bạn rửa sạch, cắt bỏ vỏ rồi nhặt bỏ những lá úa, tiếp theo mang đi thái khúc dài khoảng chừng 1 đốt tay.

Tất cả các nguyên liệu sau khi sơ chế và được rửa sạch, bạn hãy để cho chúng ráo nước nhé.

Cách làm su hào xào cà chua
Cách làm su hào xào cà chua

Thực hiện làm su hào xào cà chua

Sau khi các nguyên liệu được sơ chế sạch sẽ và kỹ lưỡng, giờ chúng tay cùng bắt tay vào làm su hào xào cà chua nhé.

  • Bước 1: Bạn đặt chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn và chờ đến khi nóng dầu thì đổ hành khô đã băm nhỏ vào và phi thơm.
  • Bước 2: Sau khi hành khô đã được phi thơm và ngả vàng, bạn cho cà chua đã được sơ chế vào chảo và đảo đều cùng hành.
  • Bước 3: Hãy xào cho đến khi cà chua thấm đều dầu thì cho su hào vào. Lúc này bạn nên để lửa nhỏ để su hào có thể chín dần và cà chua cũng không bị cháy.
  • Bước 4: Nêm gia vị cho món ăn bao gồm: dầu hào, 1 thìa bột canh, 1 thìa bột ngọt và ½ thìa hạt tiêu. Tiếp tục đảo đều để gia vị ngấm vào su hào.
  • Bước 5: Xào su hào cà chua trong khoảng 2 – 3 phút nữa để su hào chín hoàn toàn, tiếp đó cho thêm hành lá và đảo thêm khoảng 10 giây rồi tắt bếp.

Lúc này bạn đã có một món su hào xào cà chua thơm ngon và vô cùng hấp dẫn. Mẹo nhỏ dành cho bạn, nếu muốn su hào chín nhanh hơn, bạn có thể đậy vung để rút ngắn thời gian làm su hào chín, đồng thời chúng sẽ không bị khô.

Trong quá trình nấu ăn, bạn hãy nêm nếm gia vị để làm sao cho phù hợp nhất với khẩu vị của người ăn. Nếu nhà bạn ăn được cay thì có thể cho nhiều tiêu hơn để món ăn trở nên thơm và hấp dẫn hơn.

Cách làm su hào xào cà chua
Cách làm su hào xào cà chua

Lợi ích của món su hào xào cà chua đem lại

Su hào xào cà chua được xem là một món chay vô cùng tốt cho sức khỏe mà không bị béo. Các nguyên liệu đều là thực phẩm rau sạch và hoàn toàn không có tý thịt nào nên nếu là một người thường xuyên ăn chay, bạn có thể tham khảo món ăn này nhé.

Su hào và cà chua còn là 2 loại thực phẩm cực kỳ tốt đối với sức khỏe con người.

Su hào có tác dụng trong việc giảm cân vô cùng hiệu quả, trong 1 củ su hào có chứa tới 91% là nước và chất xơ, rất ít chất béo nên chúng là một món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn giảm cân của chị em phụ nữ.

Bên cạnh đó su hào còn có rất nhiều thành phần dinh dưỡng như selen, axit folic, kali, magie,… rất tốt cho sự phát triển của thai nhi và bà bầu. Vì thế các mẹ bầu cũng có thể lựa chọn món ăn này để bổ sung thêm dinh dưỡng mỗi ngày nhé.

Không chỉ có su hào mà cà chua cũng có rất nhiều tác dụng vô cùng tốt. Điểm nổi bật đầu tiên chính là chúng cải thiện thị lực cực kỳ hiệu quả. Trong cà chua có rất nhiều loại vitamin khác nhau, nên chúng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho đôi mắt của bạn.

Có thể bạn chưa biết, cà chua còn có khả năng phòng chống ung thư đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt. Chính vì vậy, hãy thêm cà chua vào bữa ăn hằng ngày để có một sức khỏe tốt nhất nhé.

Bài viết trên là cách làm su hào xào cà chua. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đến bạn đọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *